นายตราวุทธิ์ เหลืองสมบูรณ์ ผู้ดูแลเว็บไซต์ http://www.googlerich.net/ และรองประธานชมรม Search Engine Marketing กล่าวว่า ล่าสุดตนได้จัดทำโครงการ AdWords eClass ผ่านเว็บไซต์ http://www.adwords-eclass.com/?home=9170 โดยร่วมกับกูเกิล และการสนับสนุนจาก กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์, http://www.tarad.com/ และ http://www.marketathome.com/ เนื่องจากเล็งเห็นว่าน่าจะเป็นประโยชน์แก่ผู้ประกอบการอี-คอมเมิร์ซในประเทศไทย เพราะในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาธุรกิจอี-เมิร์ซเติบโตอย่างมาก และมีการแข่งขันกันสูง ผู้ประกอบการจำเป็นต้องโฆษณาประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ของตนให้เป็นที่รู้จัก แต่การเช่าพื้นที่โฆษณาบนเว็บไซต์และการส่งอีเมล์ถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรงก็ยังไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร ทั้งยังใช้เงินค่อนข้างสูงอีกด้วย
ผู้จัดทำโครงการ AdWords eClass กล่าวต่อว่า สำหรับสื่อโฆษณาบนเว็บไซต์ที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในปัจจุบันนั้น คือ Google AdWords เนื่องจากสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ถึง 80% เสียค่าใช้จ่ายเมื่อมีการคลิกโฆษณาเท่านั้น ทำให้สามารถควบคุมงบประมาณได้ แต่สิ่งที่พบคือผู้ประกอบการส่วนใหญ่ยังไม่มีความเข้าใจในการใช้สื่อโฆษณาดังกล่าวดีพอ และจากประสบการณ์ที่ตนได้จัดสอน Google AdWords ให้บุคคลทั่วไป ทำให้ทราบว่าปัญหาที่เกิดขึ้นจากการสัมมนาส่วนใหญ่นั้น คือ ผู้เข้าอบรมไม่สามารถจดจำความรู้ที่ได้รับ ทั้งยังไม่สามารถย้อนกลับมาทบทวน หรือนำไปปฏิบัติให้เกิดประสิทธิผลได้ ดังนั้น ตนจึงได้ประยุกต์นำเทคโนโลยีการเรียนการสอนแบบ eClass หรือสื่อการสอนแบบวิดีโอมาใช้ ผ่านทางเว็บไซต์
นายตราวุทธิ์ กล่าวด้วยว่า การเรียนการสอนในรูปแบบใหม่นี้จะช่วยให้เพื่อให้ผู้เรียนสามารถกลับมาทบทวนเนื้อหาได้ตลอดเวลา ถามคำถามหรือค้นหาคำตอบที่ต้องการได้ทุกเมื่อ รวมถึงเรียนรู้ตามพื้นฐานที่ตนเองมีอยู่ ส่วนผู้บรรยายเองก็สามารถบรรยายเนื้อหาได้ครบถ้วนตามความต้องการ ทั้งนี้ AdWords eClass จะประกอบด้วย 7 บทเรียน ครอบคลุมพื้นฐานการทำ Google AdWords ทั้งหมด โดยขณะนี้เปิดอบรมแล้วทาง http://www.adwords-eclass.com/ ตั้งแต่วันที่ 28 พ.ย. ที่ผ่านมา
No comments:
Post a Comment